Trang chủ - Kiến Thức về Gà Đá - Top Các Loại Vắc Xin Cho Gà Chọi Quan Trọng

Vắc xin cho gà chọi là điều kiện cần để tạo nên một con gà chiến mạnh mẽ, đủ sức tham gia thi đấu. Mỗi loại vacxin tương ứng với những đặc thù riêng, hiệu quả cũng như thời gian miễn dịch riêng. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn chi tiết về các loại vacxin cần thiết, cách tiêm và mua vacxin ở đâu uy tín.

Giới thiệu các loại Vacxin cho gà chọi nên tiêm

Vắc xin cho gà chọi nên sử dụng tùy vào độ tuổi, điều kiện chăn nuôi và tình trạng sức khỏe. Một vài loại Vacxin nên tiêm cho gà đá bao gồm:

Vacxin Live Fp ( Fowl Pox)

Live Fp vacxin khi tiêm vào cơ thể gà chọi sẽ đóng vai trò là một lớp chắn bảo vệ gà khỏi virus bệnh đậu. Loại thuốc này được sản xuất từ virus sống, đã giảm bớt độc lực kèm theo chất bổ trợ đông khô..

Vacxin được phát hành bởi tổng công ty Hester Biosciences Ltd của Ấn Độ. Live Fp có tính an toàn khá cao nên được đông đảo sư kê đánh giá cao. 

Cobra XT

Loại vacxin sở hữu dung tích 10ml, giúp gà chọi có được nước máu tốt, đá bo lớn và hạn chế tối đa các triệu chứng ói.

Đối với giống gà nòi cân nặng từ 2,6kg đến 3kg thì chỉ nên chích 0,2cc. Với gà tre có trọng lượng từ 1kg đến 1,2kg thì tiêm lượng 0,1cc là đủ.

Vacxin tụ huyết trùng

Là vacxin vô hoạt được sản xuất từ vi khuẩn Pasteurella multocida serotype A:1 và Escherichia coli serotype O:78. Hiệu lực vắc xin khá cao với thời gian miễn dịch kéo dài.

Vacxin tụ huyết trùng có thể uống hoặc tiêm trực tiếp vào bắp chân gà đá. Liều lượng và thời gian tiêm sẽ theo chỉ định điều trị cụ thể của từng điều kiện bệnh khác nhau. Thời gian tác dụng sau khi tiêm trong vòng 14 đến 21 ngày. 


Vacxin tụ huyết trùng

Vacxin tụ huyết trùng

Vắc xin sống (nhược độc)

Vắc xin cho gà chọi này được sản xuất từ chủng virus hoặc các loại vi khuẩn, protozoa còn sống đã giảm độc lực, không gây bệnh cho gà. Trong cơ thể gà chọi, các vi sinh vật sống này sẽ phát triển tiếp tục, nhân lên để tăng kháng nguyên cho gà.

Các loại vắc xin sống cho gà đá hiện nay như: Vắc xin Gumboro, vắc xin Marek, Newcastle, đậu gà, viêm phế quản truyền nhiễm… Chủ yếu dùng theo hình thức nhỏ mắt, nhỏ mũi, pha vào nước hoặc tiêm trực tiếp.

Mua vắc xin cho gà chọi ở đâu uy tín, chất lượng?

Mua vacxin cho gà chọi ở đâu để đảm bảo hai yếu tố an toàn và chất lượng là điều mà sư kê nào cũng quan ngại. Mọi người nên tham khảo 1 trong 3 địa điểm này để mua vacxin.

Nhà thuốc thú y

Hiện nay, hầu hết khắp nơi đều cung cấp nhà thuốc thú y với đội ngũ y bác sĩ có chuyên môn. Đây là nơi thuận lợi để sư kê mua vắc xin cho gà chọi dễ nhất. Đến đây, anh em sẽ được tư vấn trực tiếp và hướng dẫn sử dụng vacxin đúng cách.

Trang web thú y chính hãng

Mua vacxin cho gà chọi ở đâu khi thời đại công nghệ đang bùng nổ? Mọi người chưa tìm được nhà thuốc thú y gần nhất thì hoàn toàn có thể mua trực tuyến từ các website thú y chính hãng, có tiếng trong giới. Trước khi mua, anh em nên cân nhắc các đánh giá của khách hàng trước, lượt bán cũng như hướng dẫn của website.

Trung tâm huấn luyện gà chọi nổi tiếng

Ngoài hai địa chỉ mua vacxin quen thuộc trên thì các sư kê có thể tham khảo những trung tâm chuyên huấn luyện gà chọi. Những địa chỉ chuyên bán thuốc bổ cho gà đá nổi tiếng, có độ uy tín để đặt vắc xin cho gà chọi. Tại đây sẽ có đầy đủ các loại vacxin cần thiết kèm theo hướng dẫn, kinh nghiệm chăm sóc cho anh em.


Trung tâm huấn luyện gà chọi nổi tiếng

Trung tâm huấn luyện gà chọi nổi tiếng

Cách dùng vắc xin cho gà chọi đúng kỹ thuật

Điều đầu tiên cần lưu ý là vacxin của chủng vi khuẩn nào thì chỉ phòng được căn bệnh đó, không tiêm sai bệnh. Không được tiêm vacxin cho gà chọi đang mắc bệnh, nghi mắc bệnh. Hoặc những con gà quá gầy yếu, đang bị thương vì lúc này khả năng miễn dịch đang yếu đi. Vi khuẩn ủ bệnh sẽ phát triển mạnh mẽ gây bệnh thêm cho gà.

Các dụng cụ dùng để tiêm phòng phải được luộc trong nước sôi trước khi tiêm vào gà chọi. Tránh dùng cồn để sát trùng bơm kim tiêm khi tiêm vắc xin cho gà chọi.

Khi tiêm phòng vacxin phải tiêm đủ liều. Kỹ thuật tiêm chuẩn xác, đúng vị trí, đúng độ sâu và tuân thủ lịch tiêm phòng quy định. Lắc kỹ lọ thuốc vacxin trước khi bắt đầu sử dụng. Đừng để vắc xin qua ngày hoặc sử dụng lại thuốc vacxin cũ. Khi tiêm phòng cần theo dõi sát sao gà đá để kịp thời can thiệp nếu gà bị sốc phản vệ.

Xem thêm: Các Bệnh Thường Gặp Ở Gà Chọi Và Giải Pháp Điều Trị


Cách dùng vắc xin cho gà chọi đúng kỹ thuật

Cách dùng vắc xin cho gà chọi đúng kỹ thuật

Lời kết

Trên đây là toàn bộ các thông tin liên quan đến vấn đề tiêm vắc xin cho gà chọi. Những loại thuốc này tương đối dễ tìm và mức giá thành không quá cao. Sư kê nên nghiên cứu để sử dụng cho những chú gà chiến của mình.