Trang chủ - Kiến Thức về Gà Đá - Kỹ Thuật Chọn Gà Chọi Chuẩn Không Cần Chỉnh

Kỹ thuật chọn gà chọi là bước không thể bỏ qua nếu muốn thành công trong giới gà chọi. Bài viết hôm nay sẽ giúp anh em tổng hợp kinh nghiệm chọn gà chọi cực chuẩn từ các sư kê. Anh em có thể tham khảo để chọn được các chú gà chiến có tài, đá giỏi. 

Tầm quan trọng của kỹ thuật chọn gà chọi từ khi còn nhỏ

Kỹ thuật chọn gà chọi là cực kỳ quan trọng và quyết định đến 70% tỷ lệ thắng khi gà chiến tham gia thi đấu. Dưới đây là lợi ích khi chọn gà chọi chuẩn xác ngay từ khi chúng còn nhỏ:

  • Xác định tiềm năng chiến đấu: Chọn gà chọi kỹ càng từ khi còn nhỏ giúp xác định trước sức chiến đấu và tiềm năng phát triển của chúng. Những chú gà chọi có đặc điểm tốt sẽ có khả năng thi đấu cao hơn khi trưởng thành.

  • Đảm bảo sức khỏe tốt: Việc chọn gà đá khỏe mạnh ngay từ đầu sẽ giảm thiểu rủi ro bệnh tật. Gà khỏe mạnh có thể nhanh chóng thích nghi với môi trường và chế độ dinh dưỡng.

  • Phát triển tính cách: Gà đá hiếu chiến từ nhỏ sẽ phát triển tốt hơn trong những trận chọi gà tương lai. Tính cách này cần có sẵn trong mình ngay từ khi gà còn nhỏ.

  • Tiềm năng kinh tế: Nuôi được con gà chọi có giá trị sẽ mang lại lợi ích kinh tế cho người nuôi thông qua các trận đấu. Gà chọi thắng trận sẽ có giá trị cao hơn ở trên thị trường.

  • Thời gian nuôi: Chọn gà chọi từ nhỏ cho phép sư kê có thời gian chăm sóc và đào tạo gà chiến. Từ đó phát triển toàn diện kỹ năng chiến đấu và sức mạnh đồng bộ hơn.

Áp dụng kỹ thuật chọn gà chọi từ nhỏ là yếu tố quan trọng quyết định thành công lâu dài để sư kê nuôi dưỡng và phát triển gà chọi.


Tầm quan trọng của kỹ thuật chọn gà chọi từ khi còn nhỏ

Tầm quan trọng của kỹ thuật chọn gà chọi từ khi còn nhỏ

Tiết lộ các kỹ thuật chọn gà chọi không phải ai cũng biết

Các sư kê muốn có được chú gà chất lượng cần tìm hiểu kĩ càng kỹ thuật chọn gà chọi chuẩn xác để dành phần thắng như ý. Cùng khám phá bí kíp chọn gà chọi hay ngay bên dưới đây:

Chọn gà chọi hay nhờ vào xem đầu gà

Gà chọi hay hay không phụ thuộc nhiều vào phần đầu. Nó quyết định tính cách, bản lĩnh của chú gà chọi mà anh em lựa chọn. Vì thế, kỹ thuật chọn gà đá quan sát đầu gà là việc cần làm. 

  • Gà chọi có phần đầu có bề ngang rộng: Đây sẽ là chú gà chiến lì đòn nhưng khá chậm chạp. Vì vậy, giống gà này có thể hứng chịu đòn tốt. Tuy nhiên, khả năng tấn công đối thủ hạn chế và không hiệu quả.

  • Gà chọi có đầu hẹp, mắt hơi lồi: Chiến kê mang đặc điểm này thông thường khá nhát gan. Vì thế, khi tham gia vào một trận đấu, chúng sẽ có xu hướng bỏ chạy khi đối diện với đối thủ.

  • Giống gà chọi có đầu vuông, không hẹp, mặt sâu: Chịu đòn cực kỳ tốt. Khả năng tung ra đòn nhanh chóng, linh hoạt nên được đánh giá là giống gà chọi chất lượng.


Chọn gà chọi hay nhờ vào xem đầu gà

Chọn gà chọi hay nhờ vào xem đầu gà

Chọn gà chọi thông qua dáng mỏ

Mỏ gà chọi hay phải có độ dài vừa phải vì nếu mỏ dài quá sẽ yếu và đá lâu sẽ bị mỏi. Gà có mỏ ngắn khỏe nhưng lại chậm đòn, tức là không đá đối thủ ngay lập tức mà lâu lâu mới đá một cái. 

Ngoài ra, chọn gà phải có phần mỏ trên to hơn mỏ dưới. Mỏ khỏe không được thẳng tắp mà hơi khum xuống 1 chút. Màu mỏ gà chọi giống màu chân thì mới hợp cách và xương cốt sẽ tốt hơn.

Cách chọn gà chọi nhanh nhẹn

Nếu muốn chọn được chú gà chọi nhanh nhẹn, anh em cần quan sát kỹ các dấu hiệu sau:

  • Chân và cẳng cân: Một chiến kê nhanh nhẹn có đôi chân dài. Cẳng chân thẳng cho phép gà chiến di chuyển linh hoạt và nhanh chóng.

  • Đôi cánh: Cánh chắc khỏe và không quá dài so với thân. Đôi cánh như vậy giúp chúng cân bằng tốt và phát huy tốc độ lúc cần.

  • Thân hình: Hình dáng gà chọi cân đối, không quá nặng nề. Chiến kê sẽ thực hiện các động tác tung đòn nhanh và phức tạp.

  • Thái Độ: Gà chọi nhanh nhẹn sẽ rất tỉnh táo và linh hoạt. Chúng luôn sẵn sàng phản ứng khi phát sinh tình huống.

Kỹ thuật chọn gà chọi dựa vào tâm lý và sức khỏe

Yếu tố tâm lý và sức khỏe của gà đá cũng quan trọng không kém. Một con gà chọi tốt phải có tinh thần chiến đấu cao và không bị khuất phục. Sự gan dạ và quyết tâm là hai đặc tính cần có trong tâm lý của một chiến kê. 

Về mặt sức khỏe, gà chọi tốt phải khỏe mạnh không có bệnh tật hoặc tật nguyền. Nếu có thể, hãy kiểm tra sức khỏe định kỳ, bao gồm cả  kiểm tra thể chất lẫn xét nghiệm máu.

Xem thêm: Cách Vệ Sinh Chuồng Trại Cho Gà Đúng Chuẩn Nhất


Kỹ thuật chọn gà chọi dựa vào tâm lý và sức khỏe

Kỹ thuật chọn gà chọi dựa vào tâm lý và sức khỏe

Lời kết

Kỹ thuật chọn gà chọi hay phù hợp sẽ giúp các sư kê sở hữu được những chú gà chiến chất lượng cho mình. Hy vọng rằng những thông tin mà chúng tôi chia sẻ sẽ giúp anh em  tìm được chiến kê ưng ý.