Trang chủ - Kiến Thức về Gà Đá - Hướng Dẫn Chăm Sóc Gà Chọi Sau Khi Đá Cực Kỳ Chi Tiết

 Chăm sóc gà chọi sau khi đá sẽ giúp cho chiến kê có thể hồi phục nhanh hơn đồng thời tránh được các tổn thương sau cuộc chiến đầy kịch tính. Theo như các chuyên gia, đây là quy trình quan trọng không thể thiếu nếu như sư kê muốn đảm bảo sức khỏe tinh thần và thể xác của gà. Toàn bộ các cách chăm sóc sẽ được chia sẻ vô cùng chi tiết ở bài viết bên dưới.

Lý do phải chăm sóc gà chọi sau khi đá?

Các chiến kê phải trải qua một cuộc chiến cực kỳ cam go và kịch tính. Sau những cuộc chiến đó, tất cả gà chọi dường như sẽ bị kiệt sức thậm chí có một số con gà bị chấn thương do các đòn tấn công từ đối thủ. Nếu như sư kê không có những biện pháp và các phương án chăm sóc cụ thể, chiến kê sẽ dần trở nên yếu đi và có thể gặp phải một số bệnh từ các vết thương không được chữa trị.

Lý do phải chăm sóc gà chọi sau khi đá

Lý do phải chăm sóc gà chọi sau khi đá

Chăm sóc gà chọi sau khi đá là điều quan trọng để đảm bảo sức khỏe cho gà. Anh em không nên áp dụng các bài tập trong giai đoạn này mà thay vào đó cần tập trung vào quy trình chăm sóc và bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết cho gà. Đặc biệt, nên dưỡng thương cho chiến kê sau các cuộc chiến để đảm bảo gà quay lại trường đấu với một cơ thể khỏe mạnh.

Tổng hợp các cách chăm sóc gà chọi sau khi đá 

Mọi quy trình trong các bước chăm sóc gà đều đóng vai trò quan trọng, không thể bỏ qua. Các yếu tố này sẽ giúp cho chiến kê có thể hồi phục trong thời gian nhanh nhất. Sư kê nên tìm hiểu thật kỹ để áp dụng cho quá trình chăm sóc của mình đạt hiệu quả cao.

Chăm sóc gà ngay khi vừa đi đá về

Khi cuộc chiến vừa kết thúc, gà sẽ lấm rất nhiều bụi bẩn và bùn đất thậm chí chúng còn dính máu từ các vết thương do đối thủ tấn công. Có một số trường hợp gà bị sưng đầu, bầm tím khắp người sau cuộc chiến. Ngay khi mang chiến kê về, anh em nên dùng nước ẩm để lau sạch toàn bộ cơ thể gà, phủi hết các bụi bám trên thân gà.

Chăm sóc gà ngay khi vừa đá về

Chăm sóc gà ngay khi vừa đá về

Theo chăm sóc gà chọi sau khi đá, mọi người hãy sử dụng một chiếc lông gà sạch sau đó nhúng vào nước và vuốt ngược lông gà. Sau đó hãy dùng tay để mở miệng của gà ra và hãy dùng chiếc lông đó cho vào cổ họng gà để lấy đờm và các chất bẩn ra khỏi cơ thể. Hãy lặp lại thao tác này cho tới khi hết sạch toàn bộ đờm trong cổ họng.

Sau quy trình này, mọi người hãy cho gà ăn một cơm nóng và đừng quên dùng rượu để om bóp cơ thể gà giúp chúng không cảm thấy lạnh đồng thời giảm bớt các vết bầm tím trên người. Tuyệt đối không được sử dụng rượu để bóp trực tiếp vào các vết thương bởi nếu làm như vậy gà sẽ cực kỳ đau đớn.

Chăm sóc gà chọi sau khi đá - Tiến hành kiểm tra chân gà

Khi chiến đấu, chân của gà thường sẽ được quấn bằng một chiếc băng dính. Anh em hãy tháo chiếc băng dính đó ra và kiểm tra mức độ của vết thương. Tiếp đến hãy sử dụng nước ấm để ngâm chân gà trong vòng 20 - 30 phút. Cách này sẽ giúp gà giảm tình trạng bị căng cơ và phù nề. Đối với những chiến kê bị sưng cụm bàn chân hoặc bị lậu đế, anh em có thể sử dụng cách ngâm chân để giúp gà đỡ bị đau và giảm được bệnh.

Tiến hành kiểm tra chân gà sau khi đá

Tiến hành kiểm tra chân gà sau khi đá

Khi chăm sóc gà chọi sau khi đá, nếu như sư kê thấy chiến kê của mình có dấu hiệu bị lạnh chân. Anh em hãy sử dụng dầu gió để om bóp chân cho gà mỗi ngày. Việc om bóp chân sẽ giúp gà nhanh bình phục hơn rất nhiều đồng thời giảm thiểu các đau đớn của gà.

Tiến hành kiểm tra sức khỏe của gà thường xuyên

Sau các quy trình chăm sóc ở trên, anh em tuyệt đối không được quên kiểm tra sức khỏe của chiến kê thường xuyên để theo dõi tình hình sau trận đấu. Hãy lựa chọn các loại thuốc bổ sung chất dinh dưỡng để giúp cơ thể gà khỏe mạnh hơn. Bên cạnh đó, để chăm sóc gà chọi sau khi đá, mọi người nên mua các loại thuốc bổ sung nhiều chất dinh dưỡng và làm lành vết thương nhằm giúp gà có thể bình phục nhanh nhất có thể.

Xem thêm: Chia Sẻ Tiến Trình Chăm Sóc Gà Chọi Thay Lông Cụ Thể

Lời kết

Trên đây là toàn bộ các chia sẻ về cách chăm sóc gà chọi sau khi đã cực kỳ chi tiết. Hy vọng qua những chia sẻ này sẽ giúp cho mọi người hiểu rõ được tầm quan trọng của quy trình chăm sóc. Nếu như có bất cứ một câu hỏi nào, đừng quên truy cập vào trang chủ để được giải đáp nhanh và chi tiết nhất nhé.