Trang chủ - Kiến Thức về Gà Đá - Chọn Giống Và Nhân Giống Gà Chọi Theo Chia Sẻ Của Sư Kê

Chọn giống và nhân giống gà chọi là các bước vô cùng quan trọng có thể giúp sư kê lựa chọn ra những giống gà tốt để tham gia trên các đấu trường chọi gà lớn. Những chiến kê được sinh ra nhờ việc nhân giống đều sở hữu những khả năng tuyệt vời từ bố mẹ của chúng. Anh em hãy theo dõi bài viết bên dưới đây để biết những phương pháp chọn và nhân giống gà hiệu quả nhé.

Cách chọn giống và nhân giống gà chọi chuẩn nhất

Nếu như anh em thắc mắc tại sao trong các trận đá gà, cùng một giống gà chọi nhưng có những chiến kê cực kỳ hăng máu và lợi hại nhưng cũng có những chiến vừa vào trận đã bị hạ gục. Mặc dù cùng là giống gà chọi nhưng những chiến binh gà chọi được nhân giống từ các giống gà tốt nhất sẽ có phong cách thi đấu khác hẳn so với các chú gà chọi thông thường. 

Các thông tin dưới đây sẽ chia sẻ tới anh em cách chọn giống và nhân giống gà chọi chuẩn nhất. Trước tiên hãy đi vào các bước chọn giống gà.

Cách chọn giống và nhân giống gà chọi chuẩn nhất

Cách chọn giống và nhân giống gà chọi chuẩn nhất

Chọn giống các con gà con

Có một số sư kê sẽ nuôi giống gà chọi từ khi chúng còn nhỏ để tiện huấn luyện các kỹ năng chiến đấu. Khi anh em lựa chọn giống gà con, mọi người cần chú ý tới sự đồng đều về trọng lượng. Hãy lựa chọn các con gà có mắt nhanh, mắt sáng và lông bụng gọn gàng. Những con gà sở hữu đôi chân mập khi lớn lên chúng sẽ trở thành một chiến binh cực kỳ lợi hại.

Chọn giống và nhân giống gà chọi tuyệt đối không nên lấy những con gà khô chân, mỏ bị vẹo hoặc chân bị khoèo bởi các chú gà này sẽ không thể thi đấu tại các đấu trường lớn. Anh em cần tìm hiểu thật kỹ trước khi lựa chọn giống gà con tốt nhất để nhân giống.

Chọn giống và nhân giống gà chọi nên chọn gà đẻ tốt

Khi nhân giống cho gà chọi, anh em nên lựa chọn những chú gà đẻ tốt và có trọng lượng không quá thấp nhưng cũng không được quá cao. Các chiến kê đầu nhỏ, mỏ ngắn, mồng tích to và đỏ tươi có thể được coi là giống gà tốt để tạo nên những chiến binh chất lượng theo như các chuyên gia chia sẻ.

Chọn giống và nhân giống gà chọi nên chọn gà đẻ tốt

Chọn giống và nhân giống gà chọi nên chọn gà đẻ tốt

Đặc biệt, khi chọn giống và nhân giống gà chọi, anh em hãy chú ý tới các chiến kê có mắt sáng, lông mượt và được xếp sát vào thân của gà. Các chú gà này sẽ đẻ dễ và mang đến nhiều giống gà có sức khỏe tốt. Anh em có thể quan sát khoảng cách xương chậu và xương ức của gà rộng khoảng từ 3 - 4 ngón tay là ổn định.

Lựa chọn giống gà thi đấu xuất sắc trên đấu trường

Bất kể khi nào anh em thấy một chiến kê chiến đấu xuất sắc trong các trận chọi gà, đừng quên xin giống nếu có thể để đào tạo ra những chiến binh thực thụ. Khả năng chiến đấu của gà phụ thuộc rất nhiều vào gà bố và gà mẹ, nếu bố mẹ của chúng là chiến binh, chắc chắn chúng sẽ trở thành một đối thủ đáng gờm của các chiến kê khác.

Mọi người hãy chọn giống và nhân giống gà chọi bằng việc xin các giống gà tốt hoặc có thể đi mua giống gà để nhân giống. Đây cũng là một trong những cách được nhiều sư kê áp dụng để tạo ra những chiến kê bất bại trên các đấu trường gà lớn. 

Chọn giống và nhân giống gà chọi cực đơn giản

Khi nhân giống gà chọi, anh em cần xây dựng một chuồng đúc thật sạch sẽ. Nên nhớ rằng một con gà trống đúc nên được nhốt chung với 3 - 5 con gà mái mẹ. Anh em cần đảm bảo không gian chuồng thật rộng rãi, thoáng mát và có mái che chắn cẩn thận. Nếu có thể, mọi người nên lắp đặt thêm các hệ thống chống nóng chống lạnh để chắc chắn thời tiết không ảnh hưởng tới sức khỏe của gà.

Chọn giống và nhân giống gà chọi cực đơn giản

Chọn giống và nhân giống gà chọi cực đơn giản

Sau khi chọn giống và nhân giống gà chọi thành công, đến giai đoạn gà đẻ trứng, anh em hãy nhặt trứng ra khỏi ổ càng sớm càng tốt bởi nếu như trứng ở trong ổ quá lâu, các con gà khác có thể sẽ vô tình nằm lên trứng từ 1- 3 tiếng, nó sẽ bị ấp thụ động và sẽ ảnh hưởng tới chất lượng của trứng.

Xem thêm: Thiết Kế Và Xây Dựng Chuồng Trại Cho Gà Chọi Chuẩn Khoa Học

Lời kết

Những chia sẻ chi tiết ở trên đã cung cấp đầy đủ tới mọi người các cách chọn giống và nhân giống gà chọi tốt nhất. Hy vọng với những chia sẻ này sẽ giúp các sư kê có thể biết cách lựa chọn giống gà tốt và nhân giống thật hiệu quả. Nếu có bất cứ một câu hỏi nào cần được giải đáp, đừng quên ghé qua trang chủ để có câu trả lời chính xác nhé.