Trang chủ - Kiến Thức về Gà Đá - Chia Sẻ Các Bài Tập Tăng Cường Sức Bền Cho Gà Chọi

Các bài tập tăng cường sức bền cho gà chọi luôn là chủ đề nhận được sự quan tâm lớn từ phía người huấn luyện gà đá. Mỗi sư kê sẽ sở hữu một phương pháp, chiến thuật rèn luyện gà chiến riêng để tăng sức dẻo dai và cơ bắp hơn. Trong bài viết này hãy cùng chúng tôi khám phá bí kíp chăm gà chiến tăng sức bền nhanh chóng. 

Vai trò của các bài tập tăng cường sức bền cho gà chọi

Các bài tập tăng cường sức bền cho gà chọi có sức ảnh hưởng không nhỏ đến kết quả thi đấu của gà chiến trong tương lai. Gà chọi được tập luyện sức bền đúng cách sẽ có cơ bắp và khớp khỏe mạnh hơn, giảm nguy cơ gặp chấn thương trong trận chiến. Các bài tập tăng cường sức mạnh cơ bắp, độ dẻo dai giúp gà chọi di chuyển linh hoạt và tránh né đòn tốt hơn.

Gà chọi sở hữu sức bền tốt sẽ có giá trị cao hơn trên thị trường. Kê thủ thường sẵn sàng trả giá cao hơn cho những chú gà có sức khỏe tốt. Có kỹ năng chiến đấu tốt và dễ giành chiến thắng hơn.

Gà chọi được rèn luyện thường xuyên sẽ tự tin hơn khi đối mặt với đối thủ. Từ đó, gà chiến sẽ thi đấu dũng mãnh và quyết liệt hơn. Gà thiếu tự tin, không có sức bền thường dễ bị hoảng sợ và bỏ chạy ngay trong trận chiến.


Vai trò của các bài tập tăng cường sức bền cho gà chọi


Vai trò của các bài tập tăng cường sức bền cho gà chọi

Gợi ý các bài tập tăng cường sức bền cho gà chọi

Các bài tập tăng cường sức bền cho gà chọi là phương pháp quan trọng để rèn luyện sức bền và độ dẻo dai của chiến kê. Sau đây là những bài tập phổ biến mà anh em có thể áp dụng:

Chạy lồng 

Bài tập chạy lồng là một trong các bài tập tăng cường sức bền cho gà chọi trong thi đấu. Sư kê cần tỉa lông, cắt tai tích cho gà chiến và nên thực hiện vào khung giờ buổi sáng là thích hợp nhất. Trước khi cho gà chạy lồng, anh em có thể massage khắp cơ thể cho gà rồi nhốt vào bội có kích thước phù hợp. 

Tiếp đó, bắt con gà khác để vào bội to hơn. Sau đó úp thêm 1 chiếc khác to hơn bên ngoài. Lúc này, hai chú gà chiến sẽ nhìn thấy nhau và liên tục chạy vòng quanh để tìm đường đối kháng nhau. Quá trình này nên diễn ra trong vòng 30 phút mỗi ngày là hợp lý.


Chạy lồng

Chạy lồng

Nhồi gà

Nhồi gà là một bài tập phản xạ và kỹ năng ra đòn cho gà đá. Từ đó, các tư thế ra đòn sẽ trở nên mượt mà và chuẩn xác hơn.

Anh em hãy đặt tay trái lên lưng đuôi và tay phải ở dưới lườn trước của gà. Hất nhẹ gà chiến lên cao rồi đột ngột thả tay để chú gà bị hẫng. Gà sẽ vỗ cánh để giữ thăng bằng và dạng chân ra. 

Tăng dần dần số lần tập luyện từ 20 lần/ngày lên 200 lần/ngày. Lưu ý phương pháp nhồi gà cần thực hiện đều đặn và kiên trì đặc biệt là giai đoạn mới tập luyện.

Tập bơi

Tập bơi là một cách rèn luyện hiệu quả để nâng cao sức khỏe cũng như sức bền cho gà chọi. Bơi không chỉ tăng cường sức bền và sự nhanh nhẹn mà còn giúp giảm thiểu áp lực lên xương khớp và cơ thể gà chiến trong khi tập luyện. Dưới đây là một số lưu ý và quy trình tập bơi cho gà chọi:

  • Lựa chọn địa điểm: Chọn hồ bơi có kích thước và độ sâu hợp lý theo kích thước của gà. Tránh cho gà tập luyện ở những hồ bơi quá sâu hay quá nhỏ vì có thể gây nguy hiểm cho gà chiến. Bắt đầu tập luyện gà bơi với độ sâu thấp, tầm 15-20cm và tăng độ sâu dần dần khi chiến kê đã thích nghi với việc tập bơi.

  • Sử dụng công cụ hỗ trợ: Có thể sử dụng các vật dụng hỗ trợ như giá để gà chiến đứng hoặc tấm bùn để bám dính khi bơi. Mẹo này giúp gà dễ dàng làm quen hơn trong việc tập luyện.

  • Lựa chọn thời điểm: Nên tập bơi vào thời điểm trời nắng đẹp. Hạn chế thực hiện các bài tập trong những ngày mưa gió. Bơi vào buổi sáng sẽ giúp gà chiến dồi dào năng lượng hơn để luyện tập.

Hẫng chân để rơi tự do

Bài tập hẫng chân rơi tự do là một trong các bài tập tăng cường sức bền cho gà chọi để tiếp thêm sức lực cho đôi chân. Anh em chọn vùng đất không có sỏi đá, mềm. Có thể dùng thêm đệm lót phòng trường hợp lực rơi quá mạnh.  

Sư kê đặt tay phải ở lườn trước, tay trái ở phía sườn sau và nâng chiến kê lên cách mặt đất 30cm. Sau đó thả gà chiến rơi tự do. Đếu đặn thực hiện 20 lần/ngày rồi tăng dần số lượt thả để gà chiến tập sức chịu đựng bền bỉ hơn.

Xem thêm: Tất Tần Tật Kỹ Thuật Vần Hơi Và Vần Đòn Cho Gà Chọi


Hẫng chân để rơi tự do

Hẫng chân để rơi tự do

Lời kết

Các bài tập tăng cường sức bền cho gà chọi có ý nghĩa quan trọng trong việc nâng cao sức mạnh, sức bền của gà chiến. Tuy nhiên, sư kể cần chú ý sức khỏe của gà và làm đúng kỹ thuật để gà không bị thương hoặc tổn thương nhé.