Trang chủ - Kiến Thức về Gà Đá - Các Bài Tập Tăng Cường Sức Mạnh Cho Gà Chọi Mới Nhất 2024

 Các bài tập tăng cường sức mạnh cho gà chọi là yếu tố then chốt giúp chúng phát huy sức mạnh và khả năng chiến đấu. Một chế độ tập luyện khoa học sẽ giúp gà chọi cải thiện sức bền bỉ và khỏe mạnh khi giao tranh. Bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn về các bài tập tăng sức mạnh cho gà chọi nhé. 

Tại sao phải tập luyện cho gà chọi?

Có rất nhiều lý do cần thiết phải tập luyện cho các chú gà chọi. Các bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé.

Tại sao phải tập luyện

Tại sao phải tập luyện

Nâng cao sức bền và thể lực 

Thứ cần thiết nhất là các bài tập tăng cường sức mạnh cho gà chọi để chịu đựng những cú đánh mạnh trong trận đấu. Tập luyện để giúp chiến kê tăng cường sức mạnh, tạo cơ bắp, hệ tim mạch và sức chịu đựng dẻo dai của gà. Gà sẽ được tập luyện thường xuyên khả năng phán đoán và phản ứng chạy nhanh khi đối thủ ra đòn chí mạng.

Rèn luyện kỹ năng khi chiến đấu 

Chiến kê cần được huấn luyện để biết tấn công, né tránh vào phòng thủ khi đối phương ra đòn chí mạng. Các bài tập sức mạnh sẽ giúp cho gà chọi sẽ rèn luyện kỹ năng ra đòn, di chuyển và tấn công ngược lại đối thủ. Nếu chiến kê được tập luyện tốt thì hiệu quả giành chiến thắng sẽ rất cao.

Giúp giảm chấn thương 

Nếu tập gà chọi đúng tiêu chuẩn sẽ có cơ bắp và xương khớp khỏe mạnh, giảm tình trạng chấn thương trong lúc thi đấu. Các bài tập tăng cường giúp gà khỏe mạnh, di chuyển linh hoạt và né tránh.

Tránh chấn thương cho gà

Tránh chấn thương cho gà 

Tổng hợp các bài tập tăng cường sức mạnh cho gà chọi 

Tiếp theo chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn 04 bài tập rèn luyện sức mạnh cho gà chọi. Hãy tham khảo kỹ bài viết dưới đây để tập luyện cho chú chiến kê của các bạn nhé. 

Tập bay 

Bài tập này bao gồm giữ con gà ở hai bên và ném nó lên cao khoảng 1m trở xuống. Các bài tập tăng cường sức mạnh cho gà chọi này tốt cho hệ tim mạch và độ đàn hồi để các chú chiến kê dùng bàn chân tiếp xúc với mặt đất để khiến nhanh nhẹn hơn. Ngoài ra, bài tập này sẽ giúp các chú gà giữ thăng bằng khi trên cao. 

Tạo vật cản khi chiến đấu 

Người chơi trải một chiếc đệm lên và chia cách hai chú gà. Bạn nên buộc mỏ của con gà lại để tránh bị chấn thương. Riêng bài này, bạn nên tập hàng ngày để tăng khả năng phán đoán của chú chiến kê nhé.

Cho gà tập dây thừng

Các bài tập tăng cường sức mạnh cho gà chọi này là đặt chiến kê lên một không gian rộng để giúp giữ thăng bằng. Nên buộc một sợi dây vào bàn chân của gà để chúng không bay ra chỗ khác. Tuy nhiên, bài tập này hết sức nguy hiểm nên bạn cần phải chú ý để tránh gây chấn thương nhé. 

Ngoài ra, Bạn có thể dùng một chiếc lồng gà trống và đặt một ống nước lên trên. Nếu chú gà khát thì cần leo lên và giữ thăng bằng khi muốn uống nước. Bài tập này giúp bàn chân của chiến kê trở nên săn chắc và tạo sự cân bằng khi ở trên cao.

Bài tập Aerobic 

Để gia tăng tốc độ cho gà chọi, bạn nên tập luyện aerobic. Có nghĩa là lùa gà theo nhiều hướng khác nhau như về phía trước, sang phải - trái, lùi sau, chạy vòng tròn,... Điều này sẽ giúp cho các chú chiến kê thích nghi với không gian rộng. Ngoài ra, bài tập này có thể giúp gà tránh những cú đánh chí mạng của đối phương.

Các bài tập tăng cường sức mạnh cho gà chọi

Các bài tập tăng cường sức mạnh cho gà chọi

Một số lưu ý về các bài tập tăng cường sức mạnh cho gà chọi 

Dưới đây là một số lưu ý về các bài tập của chú gà. Hãy tham khảo và áp dụng cho chú chiến kê của bạn nhé.

Giai đoạn tập luyện 

Giai đoạn tập luyện là thứ rất quan trọng để giúp các kê thủ biết được chú nào có thể thực hiện các bài tập tăng cường sức mạnh cho gà chọi. Cụ thể như: 

  • Gà tơ (4 - 5 tháng): Tập trung vào phát triển thể lực, đôi kéo dài và sức bền khi chiến đấu.

  • Gà trưởng thành (7 - 8 tháng): Tập luyện khả năng chiến đấu, di chuyển linh hoạt và khả năng chịu đòn.

  • Gà chọi sắp thi đấu (1 - 2 trước khi thi): Tập luyện duy trì phong độ và rèn luyện bản năng khi gặp đối thủ.

Các bài tập khác 

Trước đây là một số bài tập cơ bản cho những người mới tham gia chơi bộ môn đá gà nhé: 

  • Tập ôm bóp: Giúp da tăng độ dẻo dai và giảm nguy cơ chấn thương.

  • Chạy lồng: Tăng cường sức bền, khỏe mạnh và di chuyển linh hoạt.

  • Tập vần hơi: Giúp gà ra đòn chí mạng, tăng cường sức mạnh của đôi cánh.

  • Vần gà: Giúp gà né tránh đòn chí mạng của đối phương và tấn công ngược lại.


Các bài tập luyện khác

Các bài tập luyện khác

Lời kết 

Trên đây là toàn bộ thông tin về các bài tập tăng cường sức mạnh cho gà chọi mà chúng tôi đã giải thích. Hy vọng những thông tin hữu ích trên sẽ giúp người chơi luyện tập chú chiến kê của mình thật tốt. Chúc anh em hoàn thành tốt bài tập cho những chú gà chọi nhé.